Chuyển đến nội dung chính

Visitors (statistics)

Hội nghị quốc tế về Y tế công cộng các nước tiểu vùng sông Mê-Kông lần thứ 3 tại Vientiane, Laos

Từ ngày 9/08 đến 10/08/2011 hội nghị về Y tế Công cộng các nước tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 3 với chủ đề “Những thách thức toàn cầu về các vấn đề dự phòng y tế công cộng trong các nước tiểu vùng Sông Mê-Kông” được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (ICTC), Viêng Chăn, Lào. Đây là Hội nghị thường niên và luân phiên giữa 3 khoa của 3 trường, là Khoa Y tế công cộng –Đại học Khon Kaen, Thái Lan; Khoa Y tế công cộng, Trường Đại học Y Dược Huế và Khoa Sau Đại học, Đại học sức Khỏe, Lào.
Ngoài ra ở hội nghị này còn có sự đóng góp của các bài báo cáo của các trường Đại học và các tổ chức phi chính phủ (NGOs) như Trung Quốc, Miama, Campuchia, Malaysia, Pháp và các tổ chức WHO, Unicef, CMB, ARD, UNFPA …


Hội nghị ghi nhận 55 bài báo cáo miệng và 115 bài báo cáo bằng poster tập trung vào 2 chủ đề lớn của hội nghị:

- Thế mạnh của hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe ban đầu

- Những thách thức và cơ hội thúc đẩy Y tế vì mục tiêu thiên niên kỷ (MDGs)

Ngay sau phần phát biểu chào mừng của Phó bộ trưởng Bộ Y tế Lào Giáo sư Som Ocl Kingsada ở lễ khai mạc hội nghị, các đại diện của các khoa Trường có các bài phát biểu. Đại diện cho đoàn Khoa Y tế công cộng, Đại học Y dược Huế, Ts Võ Văn Thắng, có bài phát biểu ngắn về những ấn tượng mà hội nghị mang lại cũng như những vấn đề Y tế công cộng sẽ thảo luận trong hội nghị này. Sau phần khai mạc buổi sáng và các báo cáo tập trung. ngay trong buổi chiểu và ngày thứ hai hội nghị chia hai hội trường để tập trung thảo luận với các nội dung: Chăm sóc sức khỏe ban đầu; Tài chính y tế; Nhân lực dành cho y tế; Các bệnh không lây; sức khỏe bà mẹ và trẻ em; Sức khỏe sinh sản; Sức khỏe môi trường và Sự phát triển bền vững và phúc lợi; Dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; HIV/AIDs; Các bệnh truyền nhiểm đang nổi lên và quay trở lại.


Đoàn khoa Y tế Công cộng, Đại học Y Dược Huế đến với hội nghị lần này có 20 thành viên, gồm có, giảng viên, cán bộ khoa và sinh viên. Với 4 báo cáo của Ts Võ Văn Thắng, Trưởng Khoa Y tế Công cộng về “chăm sóc sức khỏe ban đầu ở Việt Nam”; “Nghiên cứu về nguyên nhân chấn thương và các hoạt động chăm sóc ban đầu ở 14 tỉnh Miền Trung Tây Nguyên, Việt Nam” ; Ts Nguyễn Hoàng Lan, giảng viên khoa Y tế công cộng với báo cáo “Gánh nặng kinh tế đối với bệnh nhân đái tháo đường ở Thành phố huế, Việt nam” và Ts Trần Kim Phụng, Phó giám đốc sở y tế Quảng Trị, giảng viên Kiêm nhiệm Khoa Y tế công cộng Huế “Tỷ lệ nhiểm virus Viêm gan B và Viêm Gan C trong số người trưởng thành ở vùng Nông thôn Việt Nam”. Và hơn 20 báo cáo bằng poster của các giảng viên, cán bộ và sinh viên khoa.


Trong buổi họp số 1, ngày 10/08/2011, các Trưởng khoa hoặc đại diện trường tham gia hội nghị đã thảo luận về việc củng cố và mở rộng sự hợp tác đào tạo, nghiên cứu về y tế công cộng trong tương lai, đồng thời phác thảo ý tưởng chuẩn bị cho Hội nghị lần thứ 4 về Y tế công cộng năm 2012. Có hai nước tình nguyện tổ chức tiếp theo là Đại học Côn Minh (Trung Quốc) và Myanma.

Buổi họp số 2 cùng ngày 10/08/2011, dưới sự chủ trì của tổ chức China Medical Board (CMB) với các thành viên mở rộng; hội nghị bàn về chăm sóc sức khỏe ban đầu. Kết quả đạt được là sẽ có một cuộc đánh giá cơ bản về chăm sóc sức khỏe ban đầu tại các nước, sau đó sẽ đưa ra một chiến lược chung về chăm sóc sức khỏe ban đầu theo tuyên ngôn Ama-Ata của Tổ chức Y tế thế giới.

Khép lại, trong phiên bế mạc, Phó hiệu trưởng trường Đại học sức khỏe Lào đã chuyển quyền tổ chức cho Đại học Côn Minh, Trung quốc trong lần hội nghị thứ 4 (8/2012) và sau đó là Myanma.

posted on healthspace.asia

Hi guys,
From Vietnam, i would like to thanks for your websites, it's connecting who is working at research field and other. i accessed to website at International conference on Public health in Vientiena, Laos.
I will post some activities in the next time.
Here is some photo's Hue (Vietnam) public health faculty paticipated in conference.


















Dr Vo Van Thang, Dean, Faculty of Public health, Hue college of med&Phar.(Hue University, Vietnam)

Ms Hoang Lan, Oral presentation.
Dr Tran Trong Phung, Vice-director of Quang Tri Province health Service, Lecturer of Public Health faculty of Hue medical school.




Theo fphhue.net


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm dinh dưỡng tính khẩu phần ăn - Hướng dẫn phần mềm Vietnam Eiyokun

bạn muốn biết bạn đã ăn bao nhiêu kcal protit, lipip, gluxit, bao nhiêu g vitamin và vô số chất dinh dưỡng khác trong bữa ăn hằng ngày? làm thế nào để tính được 1 người nặng 100 kg cao 1m80 mỗi ngày cần bao nhiêu protit, lipip, gluxit? 1 công việc quá đơn giản đối với 1 nhà dinh dưỡng chuyên nghiệp. vấn đề là chúng ta thường là các nhà dinh dưỡng không chuyên. nhưng với phần mềm Vietnam Eiyokun tất cả chúng ta đều trở thành những nhà bán chuyên nghiệp. các bạn download hướng dẫn tại đây Bản cài đặt tại đây . pass mở file là itcchue code là A020400312

Các phép tính đơn giản ứng dụng trong SPSS - Lệnh Compute

Xin nhắc lại đây là những bài viết ở mức độ hướng dẫn cơ bản và mang tính chất cá nhân nên không thể tránh sai sót. Chỉ là mang tính chất xây dựng nguồn tài liệu của YTCC Huế Chủ đề hôm nay là thực hiện các phép tính cơ bản: Đơn giản muốn tính BMI trong SPSS. Bạn làm thế nào, trong khi đã có dữ kiện là Cân nặng, chiều cao (cm). BMI = (Cân nặng/(Chiều cao* chiều cao)*10000) Mô tả bằng hình ảnh trong SPSS. H1:  H2 Bạn trở lại cửa sổ Variable View sẽ thấy 1 biến mới "BMI" xuất hiện. Nó là kết quả của việc thực hiện thuât toán trên. Xin lỗi là công thức trên thiếu 1 dấu ")" cuối cùng trong hình 2. Thks đã đọc TBT Ytcchue.blogspot.com

Recode – mã hoá lại biến trong Stata

Lệnh recode giúp ta mã hoá lại các giá trị của biến theo những điều kiện được đưa ra. Giá trị nào không phù hợp với biểu thức điều kiện sẽ không bị thay đổi, ngoại trừ phù hợp với những điều kiện kèm theo. Câu lệnh như sau: recode danh sách biến (biểu thức điều kiện) [biểu thức điều kiện] [if] [in] [, tuỳ chọn]