Chuyển đến nội dung chính

Visitors (statistics)

Ký sự hành trình "Trao đổi sinh viên ở Khon Kaen" - phần 1

Từ ngày 8 – 15 tháng 8 nhóm sinh viên YTCC đại diện cho các sinh viên Khoa YTCC tham gia chương trình trao đổi sinh viên mùa hè. Chuyến đi gồm 10 sinh viên năm thứ 2 và năm thứ 3, nhưng do sự cố nhỏ nên cuối cùng chỉ có 9 thành viên lên đường.
Công việc chuẩn bị trước khi lên đường hết sức kỷ lưỡng, một trách nhiệm nặng nề mà tự hào vì mình là khóa đầu tiên bắc cầu nối cho sinh viên YTCC giữa 2 trường KKU và HUCMD. Đầu tiên là ngày 29/7 nhóm đã phải tập trung chuẩn bị cho chuyến đi bao gồm chuẩn bị tài liệu về thông tin y tế Việt nam, những vấn đề nổi cộm trong từng môn học, từngvấn đề nhỏ chắt chi. .. đến nổi mọi người phải thốt lên phàn nàn “Thắng ơi sao làm chi mà kỷ vậy” nhưng vứoi trách nhiệm chung nên chúng tôi cố gắng để hoàn thành công việc trước khi đi. Dù có rất nhiều chuyện xảy ra khi họp nhóm, saọn nội dung, quan hệ cá nhân với nhau nhưng tất cả đều vì một mục tiêu chung là làm tốt nhiệm vụ trong chuyến đi này. Tôi còn nhớ hình ảnh trận tranh cãi vì nội dung còn thiếu hay thiếu thống nhất cá nhân này hay cá nhân kia, nhưng cuối buổi ai cũng ok. Trời mưa cũng như nắng, sáng 8h, chiều 2h. thế là công việc chuẩn bị về mặt nội dung và quy tắc nhóm tạm gọi là ổn thỏa. Còn về vật chất, ai cũng lo vì đây là phần quyết định cho chuyến đi nữa. Bao nhiêu tiền là đủ? Cần chuẩn bị gì đây? Đúng là chuyến đi nước ngoài thật quá nhiều cái cần chuẩn bị. Thế rối mì tôm, bánh + café là 3 thứ không thể thiếu mà đúng là rất chí lí khi mang những thứ này. Chí lá như thế nào trong từng nội dung tôi sẽ tái hiện lại.
Ngày 2/8 chúng tôi lên gặp trưởng khoa, khi đó chúng tôi chuẩn bị rất kỷ những điều cần nói khi gặp Thầy về quá trình đi, mục tiêu và kết quả Thầy mong muốn ở chúng tôi. Lại chuyện kinh phí ảnh hưởng đến buổi gặp mặt nhưng nhờ đó mà chúng tôi lại nhẹ phần nào. Dự trù khoảng tiền xe 500k, vậy alf kinh phí được hổ trợ. Nhưng qua đây có một kinh nghiệm là không nên xin quá sát phí vậy.
Chiều ngày thứ 6, ngày 6/8 chúng tôi tập trung bến xe phía nam mua vé xe lúc này chúngđược sự hổ trợ  của Dr Hùng đang học PhD ở Thái. Cái gọi là quy tắc của Người Thái bắt đầu từ đây: Counting. Chúng tôi xếp hàng mua vé.
Buổi tối là những chuẩn bị cho cá nhân. Tôi và Châu đến 12h mới hoàn tất tất cả.
Sáng 7h30 nhóm tập trung với một sự cố 2 người trong nhóm bị công an GT thổi còi. Nhưng không có gì lớn. Hành trình xe khỏi đầu 8h35 từ bến xe phía nam.
Ngủ một giấc đã thấy mình đang ở cữa khẩu Lao bảo _VN. Thấy mọi người ra ngoài thấy là lạ, nhưng không có gì lạ cả, xuống làm thủ tục qua cữa khẩu. 5k/ 1người. Bây giừo mới thấy quý 5k VN mình. He he.
Đi bộ khoảng chừng 200m nữa chúng tôi làm tiếp thủ tục nhập cảnh bvào Lào. Ngày thứ 7 nên cũng ngoại lệ, có 2 cữa làm. Mỗi của 40 bath (20k VND) vậy alf 80bath ra đi theo của Khẩu Lào.Lúc này mọi người cũng gọi những cuộc điện thoại cuối cùng về nhà, cho ngưuời yêu. Riêng tôi thì máy còn 2k nên chỉ biết gọi điện về cho gia đình. Tội cho cu Tuyên, sóng VN mobile mất sóng nên Viettel cứu lấy mấy phút gọi cho người yêu.
Đến trưa chúng tôi ăn cơm ở Đất Lào, thú vị hơn dọc hành trình đất Lào tôi có cơ hội nói chuyện với 1 cặp vợ chồng người Đức, anh là người gốc Đức, chị là người gốc Việt nhưng sinh ra ở Thái lan và đứa con người Đức. Chị nói tiếng Anh rất rõ. Câu chuyện về VN về những hành trình cho đến lúc tới cữa Khẩu Thái Lan, rồi chia tay họ.
Dọc đường chúng tôi bàn chuyện phiếm về đất Lào rộng quá àm thưa người, có lẽ nông trại xã và nuôi con gì đó là hợp lý, nếu ai tình nguyện nhảy xuống đây. He he
Đến Savanakhet khoảng 5h chiều, chúng tôi nghĩ ngơi ngay tại bến xe khaỏng 1h đồng hồ trước khi theo xe Bus sang Mucdahan. Thú vị và kỷ niệm vui khi đi vệ sinh mà cứ không hiểu là mấy tiền, alàn đầu tien dùng xu bạc Thái. Cuối cùng cũng hiễu ra là 5 bath. He he.
Xe khởi hành từ bến xe đếncủa Khaủu lào thủ tục ra Khỏi Lào lại mất 40 bath đến của Khẩu Thái cách đó khoảng cách ngắn  và ở đây tôi thấy do lỗi mình mà tý nữa cả nhóm phải nộp tiền qua Cữa khẩu. đó là List danh sách cà giấy mời tôi quên in. Nhưng ok vì có Thầy. kỷ niệm nữa là Thấy cảnh sát rất lịch sự ngay tại đây: Student. Ok.
Hành trình qua cây cầu của con sông Mê Kông nối liền3 nước VN – Lào - Thái , tiếc là trời tối quá không quay phim lại đựoc.
Và rồi hành trình đi chúng tôi ngày đi đầu tiên dừng lại ở Bến xe Mukdahan, thuê KS ở lại 1 đêm. 3 phòng ở 3 chổ khác nhau, cũng thấy lo lo nhưng ok hết. 1500 bath cho cả 3 phòng. Buổi tối với chúng tôi là những món quen thuộc Phở, cơm của 1 gì từ Huế qua sống rất lâu rồi. Nhưng phần nào thú vị khi những thức ăn này mang màu vị của Thái.
10h ai ccũng thấm mệt nên ngủ sớm. chỉ có Đạt xem Tào Tháo… Cẩn, Châu và tôi ngủ phờ. Trước khi đi ngủ không quên nhắn tin cho Sinh viên Thái về thời gian đón ngày hôm sau.
Khép lại ngày 1 ở Mukdahan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phần mềm dinh dưỡng tính khẩu phần ăn - Hướng dẫn phần mềm Vietnam Eiyokun

bạn muốn biết bạn đã ăn bao nhiêu kcal protit, lipip, gluxit, bao nhiêu g vitamin và vô số chất dinh dưỡng khác trong bữa ăn hằng ngày? làm thế nào để tính được 1 người nặng 100 kg cao 1m80 mỗi ngày cần bao nhiêu protit, lipip, gluxit? 1 công việc quá đơn giản đối với 1 nhà dinh dưỡng chuyên nghiệp. vấn đề là chúng ta thường là các nhà dinh dưỡng không chuyên. nhưng với phần mềm Vietnam Eiyokun tất cả chúng ta đều trở thành những nhà bán chuyên nghiệp. các bạn download hướng dẫn tại đây Bản cài đặt tại đây . pass mở file là itcchue code là A020400312

Các phép tính đơn giản ứng dụng trong SPSS - Lệnh Compute

Xin nhắc lại đây là những bài viết ở mức độ hướng dẫn cơ bản và mang tính chất cá nhân nên không thể tránh sai sót. Chỉ là mang tính chất xây dựng nguồn tài liệu của YTCC Huế Chủ đề hôm nay là thực hiện các phép tính cơ bản: Đơn giản muốn tính BMI trong SPSS. Bạn làm thế nào, trong khi đã có dữ kiện là Cân nặng, chiều cao (cm). BMI = (Cân nặng/(Chiều cao* chiều cao)*10000) Mô tả bằng hình ảnh trong SPSS. H1:  H2 Bạn trở lại cửa sổ Variable View sẽ thấy 1 biến mới "BMI" xuất hiện. Nó là kết quả của việc thực hiện thuât toán trên. Xin lỗi là công thức trên thiếu 1 dấu ")" cuối cùng trong hình 2. Thks đã đọc TBT Ytcchue.blogspot.com

Recode – mã hoá lại biến trong Stata

Lệnh recode giúp ta mã hoá lại các giá trị của biến theo những điều kiện được đưa ra. Giá trị nào không phù hợp với biểu thức điều kiện sẽ không bị thay đổi, ngoại trừ phù hợp với những điều kiện kèm theo. Câu lệnh như sau: recode danh sách biến (biểu thức điều kiện) [biểu thức điều kiện] [if] [in] [, tuỳ chọn]